BÁN HÀNG THỜI TRANG ONLINE 2024 Bắt kịp xu hướng để thành công trong kỷ nguyên số
16:30, 20-04-2024

Ngành thời trang đang trải qua một cuộc cách mạng kỹ thuật số, với doanh số thương mại điện tử dự kiến đạt mức khổng lồ 1 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Sự bùng nổ này được thúc đẩy bởi sự hội tụ của các xu hướng và những doanh nghiệp hiểu biết sâu sắc  về những thay đổi này sẽ có vị thế tốt nhất để phát triển. 

Thị trường thời trang toàn cầu: Mở rộng sang phương Đông và tinh chỉnh phương Tây

Bối cảnh thời trang toàn cầu đang chứng kiến sự dịch chuyển quyền lực. Trong khi phương Đông tiếp tục là một cường quốc sản xuất, các thị trường phương Tây đang tập trung vào việc tối đa hóa ARPU (Doanh thu trung bình trên người dùng). Điều này có nghĩa là ngày càng chú trọng đến trải nghiệm cá nhân hóa và các dịch vụ cao cấp.

  • Trung Quốc: 427 triệu USD

  • Hoa Kỳ: 364 triệu USD

  • Vương quốc Anh: 70 triệu USD

  • Đức: 69 triệu USD

  • Nhật Bản: 65 triệu USD

Sự tăng trưởng của ngành thương trang thương mại điện tử tại Trung Quốc
(Nguồn: Common Thread)

Cá nhân hóa quá trình mua sắm của người tiêu dùng 

Người tiêu dùng đang yêu cầu trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa nhiều hơn. Ngành công nghiệp đang đáp ứng bằng sự gia tăng của các cửa hàng thương mại điện tử chuyên biệt tập trung vào các phân khúc cụ thể như quần áo, phụ kiện, giày dép, hàng xa xỉ và kính mắt. Điều này cho phép quản lý sản phẩm chuyên sâu hơn và các chiến lược tiếp thị mục tiêu.

“Tính cá nhân” trong thời trang 

Sự phân hóa rõ hơn: Thời trang nhanh và thời trang bền vững

Trong năm 2024, khoảng cách giữa thời trang nhanh và thời trang bền vững đang ngày càng lớn. Trong khi thời trang nhanh phục vụ cho đối tượng người tiêu dùng quan tâm đến giá cả và chạy theo xu hướng. Thì xu hướng thời trang bền vững tập trung vào tính độc quyền, bền vững và chất liệu cao cấp. 

Thời trang nhanh và thời trang bền vững 

Lợi nhuận và tính bền vững 

Cân bằng giữa lợi nhuận và các hoạt động bền vững vẫn là một thách thức đối với ngành điện tử thương mại điện tử may mặc. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến môi trường, đòi hỏi sự minh bạch trong phương thức sản xuất và nguồn nguyên vật liệu. Các doanh nghiệp sẽ cần tìm những cách sáng tạo để giảm thiểu tác động của môi trường đồng thời duy trình lợi nhuận một cách bền vững.

Tập trung vào tính cá nhân hóa trong hành trình mua hàng của khách hàng

Cá nhân hóa hành trình mua sắm của khách hàng không còn là điều quá khó khăn kể cả đối với mua sắm online. Các nền tảng thương mại điện tử tiên tiến đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu người dùng để tạo ra trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa. Điều này bao gồm đề xuất sản phẩm, chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu và thậm chí cả nội dung được cá nhân hóa.

Thời trang và hành trình mua hàng của người tiêu dùng 

Xu hướng thương mại điện tử “Mạng xã hội” 

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển không ngừng, mạng xã hội không chỉ là một công cụ tiếp thị, mà nó còn là nền tảng mua sắm toàn diện. Các thương hiệu đang sử dụng các bài đăng và các video trực tiếp phục vụ cho quá trình mua sắm để tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho người dùng. 

Sự trở lại của các cửa hàng truyền thống 

Nhiều người lầm tưởng rằng, các cửa hàng truyền thống có thể bị “khai trừ” khi thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ. Nhưng trên thực tế, các cửa hàng bán lẻ truyền thống không hề “chết” mà chúng đang phát triển ngày càng tốt. Theo nhiều dự đoán trong tương lai, các trải nghiệm omnichannel liền mạch khi các kênh bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến hoạt động cùng nhau. Điều này cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên website trong khi có thể thử quần áo trong cửa hàng và mua hàng với phương thức yêu thích của mình. 

Cửa hàng truyền thống trong thời kỳ kỹ thuật số 

Thời trang ngày càng thay đổi với những nguyên tắc cốt lõi bền vững 

Kể cả khi cuộc cách mạng kỹ thuật số phát triển như vũ bão thì những giá trị cốt lõi trong thời trang vẫn không thay đổi. Mong muốn thể hiện bản thân, quần áo chất lượng và trải nghiệm mua sắm tích cực sẽ không bao giờ lỗi mốt. Bằng cách hiểu các nguyên tắc cốt lõi này và nắm bắt các xu hướng mới nổi, các doanh nghiệp thời trang thương mại điện tử có thể đảm bảo mình luôn đi đầu.

Kết luận 

Ngành thời trang TMĐT đang không ngừng thay đổi và phát triển. Để thành công trong thị trường cạnh tranh này, các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất, áp dụng các công nghệ tiên tiến và mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tối ưu. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả trong năm 2024.

 

________________________

ODD Logistics - Order hộ, ký gửi & vận chuyển đa kênh đa tuyến Trung Quốc - Nhật Bản, Trung Quốc - Việt Nam, Nhật Bản - Việt Nam

➤ Hotline/Zalo hỗ trợ: 0559560558

➤ Website ký gửi & order hộ: https://oddlogistics.com/

Bài viết
Xem thêm